TV Show

Clip: Màn giao đấu của Kiều Phong và Mộ Dung Phục

Kiều Phong và Mộ Dung Phục là những cao thủ hàng đầu trong bộ tiểu thuyết Thiên long bát bộ.

Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, “Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung” là câu truyền tụng trong giới võ lâm. Kiều Phong (Tiêu Phong) ở phương Bắc, Cô Tô Mộ Dung ở phương Nam trở thành biểu tượng võ công và hào khí cho tất cả hào sĩ giang hồ.

Kiều Phong nổi tiếng với Hàng long thập bát chưởng.

Trong bộ phim Thiên long bát bộ 2013, màn giao đấu của Kiều Phong và Mộ Dung Phục đã khiến nhiều khán giả thích thú. Kiều Phong nổi tiếng với tuyệt học Hàng long thập bát chưởng, với tấm lòng hào hiệp, chính nghĩa, không chịu khuất phục cường địch, Kiều Phong cùng với Hàng long thập bát chưởng là nỗi khiếp sợ của tà môn ngoại đạo nhân vật này đã làm cho Hàng long thập bát chưởng đi vào huyền thoại.

Tương truyền bộ chưởng pháp này do bang chủ đời thứ nhất của Cái Bang tên Hồng Tứ Hải sáng tạo ra với tên Dịch kinh hàng long chưởng gồm rất nhiều chiêu. Hậu thế sau này rút gọn còn 18 chưởng. Hàng long thập bát chưởng là võ công chí cương của thiên hạ, bao đời Bang chủ Cái Bang nhờ nó mà thành danh giang hồ.

Còn Mộ Dung Phục nổi tiếng với Đẩu chuyển tinh di.

Còn Mộ Dung Phục nổi tiếng với tuyệt học Đẩu chuyển tinh di, đây là tuyệt kỹ tổ truyền của nhà Mộ Dung Cô Tô. Bộ võ học này nổi tiếng với việc vận chuyển nội lực, mượn lực đánh lực. Giống như câu nói của Mộ Dung Phục: "Lấy đạo người trả cho người". Bất luận đối phương thi ra loại nào công phu, binh khí, ám khí nào, đều có thể đem chi dời đi lực đạo, phản kích đến đối phương tự thân. Người ra tay võ công càng cao, chết kiểu này càng là xảo diệu, chính thức công phu ở chỗ, đem đối thủ binh khí quyền cước chuyển đổi phương hướng, làm đối thủ tự làm tự chịu.

Người sáng tạo ra và sử dụng thành thạo tuyệt kĩ này là Mộ Dung Long Thành, Mộ Dung Phục tuy học luyện nhưng nội công chưa đủ nên chưa thể khai thác hết sức mạnh của tuyệt kỹ này. Đây là lý do Mộ Dung Phục không thể đánh lại Kiều Phong.

Video: Màn giao đấu của Kiều Phong và Mộ Dung Phục.


Quốc Tiệp