TV Show

Clip: Màn đối đáp cực “ngầu” của Lưu Bị trước Tào Tháo

Tào Tháo và Lưu Bị là hai thế lực rất mạnh thời Tam quốc, tuy nhiên trước khi thành đối thủ của Tào Tháo, Lưu Bị cũng đã từng có giai đoạn phải nương nhờ họ Tào.

Cuối thời Đông Hán, chư hầu nổi dậy khắp nơi, không ít các thế lực đã xưng bá một phương. Bởi vì xuất thân bất đồng, nên thực lực của những chư hầu này cũng có sự chênh lệch rất rõ ràng.

Tạo hình Lưu Bị trong phim Tam quốc diễn nghĩa 2010.

Không giống như Tào Tháo và Tôn Quyền xuất thân từ tầng lớp quý tộc và có cơ sở nhất định (có nhiều tài sản, uy danh gia tộc) để “làm vốn” trên đường gây dựng phát triển sự nghiệp, Lưu Bị tuy có danh nghĩa là dòng dõi nhà Hán nhưng ông xuất thân từ một gia đình nghèo nàn, thuở nhỏ phải đan giày cỏ kiếm sống, tay trắng làm nên cơ nghiệp.

Vì vậy, quá trình phát triển thế lực của Lưu Bị trong thời loạn cũng vất vả, gian truân hơn, lâu dài hơn. Tuy gặp nhiều thất bại nhưng ông vẫn kiên định, không nản lòng, tỏ ra có chí khí lớn. Lưu Bị từng có thời gian nương nhờ nhiều thế lực, trong đó có cả Tào Tháo

Cụ thể, năm 198, lực lượng của Lưu Bị ở Tiểu Bái ngày càng lớn mạnh. Lã Bố lo sợ nên giảng hòa với Viên Thuật để liên thủ đánh Lưu Bị.

Lưu Bị chống trả không nổi, buộc phải bỏ thành, đem theo gia quyến chạy về phía Tây rồi sai người cầu cứu Tào Tháo.

Tạo hình Tào Tháo trong phim Tam quốc diễn nghĩa 2010.

Tào Tháo cử tướng Hạ Hầu Đôn mang quân cứu họ Lưu. Quân hai bên đụng độ ở Từ Châu. Lã Bố dẫn quân ra đối địch, đánh bại tướng Hạ Hầu Đôn.

Trong phim Tam quốc diễn nghĩa 2010, sau khi nương nhờ Tào Tháo một thời gian, Lưu Bị đã xin Tào Tháo cho mình rời đi, lúc này Lưu Bị đã có một màn đối đáp cực hay trước Tào Tháo, khiến người xem vô cùng thích thú.

Lưu Bị (161 - 223) tự là Huyền Đức, người quận Trác thuộc U Châu, ông là một vị thủ lĩnh quân phiệt, hoàng đế khai quốc nước Thục Hán thời Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc.

Video: Màn đối đáp cực “ngầu” của Lưu Bị trước Tào Tháo.

Quốc Tiệp