Video

Clip: Mái nhà thờ bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 9 người tử vong

Ít nhất 9 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương ở Mexico hôm 1/10 sau khi mái của một nhà thờ bị sập.

Thảm họa xảy ra ở thị trấn ven biển phía đông bắc Ciudad Madero, bang Tamaulipas. Một nhân viên cứu hộ của Hội Chữ thập đỏ nói với truyền thông địa phương rằng 80 người đã có mặt tại giáo xứ Santa Cruz khi mái nhà sụp đổ.

"Thật đáng tiếc, có 9 người chết và 40 người bị thương", người phát ngôn an ninh bang cho biết trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, đồng thời cho biết thêm rằng công việc cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Truyền thông địa phương đưa tin, ít nhất 20 người mất tích dưới đống đổ nát và lễ rửa tội đang được cử hành thì trần nhà sập xuống.

Nhân viên cứu hộ của Hội Chữ Thập Đỏ nói với đài truyền hình Milenio rằng số người chết có thể sẽ tăng lên. Các lực lượng an ninh và bảo vệ dân sự cùng chó nghiệp vụ đang nỗ lực tiến hành công tác tìm kiếm những người còn lại dưới đống đổ nát.

Một đoạn clip được ghi lại từ camera an ninh gần đó cho thấy khoảnh khắc sụp đổ, khi tòa nhà nhà thờ biến mất trong đám mây bụi.

Cơ quan Địa chấn Quốc gia không báo cáo bất kỳ hoạt động địa chấn nào đủ mạnh để gây ra thiệt hại như vậy vào thời điểm xảy ra vụ sập. Cũng không có dấu hiệu tức thời nào về vụ nổ.

Hải Vân (T/h)