Giải trí

Clip: Mải mê húc nhau, 2 linh dương chết thảm vì bị đàn sư tử tóm sống

Do mải mê chiến đấu mà không chú ý tới xung quanh, hai con linh dương đã bị đàn sư tử phục kích rồi xơi tái.

Trong clip, hai con linh dương Impala đang có màn giao chiến vô cùng kịch liệt. Tuy nhiên, chúng lại không hề hay biết rằng, cả hai đã lọt vào tầm ngắm của đàn sư tử.

Do quá mải mê chiến đấu, một con linh dương đã bị sư tử cái hạ gục. Con còn lại dù nhanh chân bỏ chạy nhưng cũng tóm gọn. Cả hai sau đó trở thành bữa ăn thịnh soạn cho đàn sư tử.

Linh dương impala là loài động vật có vú artiodactyl, thuộc họ bovids, phổ biến trên vùng thảo nguyên châu Phi. Nó là loài động vật ăn cỏ, có thân hình thon gọn với chiều dài cơ thể từ 120 cm - 160 cm, cao 75 - 95 cm và cân nặng trong khoảng từ 30 kg - 65 kg.

Đặc điểm đặc trưng của linh dương impala nằm ở chiếc sừng khổng lồ dài tới 90 cm, chỉ có ở con đực.

Đây là loài động vật sinh sống theo bầy đàn và hầu như hoạt động cả ngày trên thảo nguyên. Chúng là con mồi yêu thích của tất cả các loài thú ăn thịt ở châu Phi như: sư tử, báo, linh cẩu, cá sấu...

Theo National Geographic, những con linh dương Impala có khả năng nhảy xa tới 10m. Chúng sử dụng kỹ thuật này để trốn chạy khỏi những kẻ săn mồi hoặc đôi khi để giải trí.

Linh dương Impala cũng có thể vượt qua những bụi rậm hoặc các chướng ngại khác với khả năng bật cao tới 3m. Thông thường, một con linh dương Impala có thể nhảy qua bất cứ thứ gì trên đường chạy của mình.

Hải Vân (T/H)