Giải trí

Clip: Mách bạn 4 cách khử mùi hôi giày đơn giản đến không ngờ

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách khử mùi hôi giày cấp tốc thì hãy tham khảo clip dưới đây nhé. Chắc chắn đây là những phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Nguồn clip: VOH

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giày là vật dụng vô cùng cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên việc mang giày nhiều ngày liền mà không vệ sinh đúng cách sẽ dễ dẫn đến việc giày bị hôi, gây ra sự khó chịu. 

Đừng vội vứt những đôi giày có mùi hôi đi mà hãy áp dụng 4 cách khử mùi hôi cực đơn giản dưới đây:

Những tờ báo tưởng chừng như vô giá trị và thường sẽ cho vào sọt rác hoặc đem để đun nấu thì nó lại có công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc hút ẩm. Vì vậy, bạn hãy vò những tờ giấy báo cũ lại và cho thật nhiều vào bên trong hai chiếc giày của mình, để chúng qua đêm cho đến sáng ngày hôm sau lấy chúng ra, khi giày bạn đã được hút ẩm và khô thoáng, những vi khuẩn gây ra mùi hôi giày sẽ biến mất.

Nếu không có giấy báo cũ, bạn có thể sử dụng phấn rôm của trẻ em. Đây là một bước phòng ngừa mà bạn có thể thực hiện trước khi mang giày vào để giữ cho chúng không có mùi. Nếu bạn thấy chân mình dễ ra mồ hôi, hãy chà phấn rôm trẻ em lên bàn chân hoặc rắc phần rôm vào giày trước khi xỏ vào.

Ngoài ra bạn cũng có thể lấy một quả chanh cắt thành từng lát mỏng và cho vào bên trong đôi giày của mình. Sau một đêm, mùi hôi trong giày của bạn giảm đi một cách đáng kể.

Những tác động của ánh nắng mặt trời cũng sẽ giúp bạn diệt bỏ được các loại vi khuẩn sinh sôi và khử mùi hôi của giày hiệu quả. Đây cũng là cách khử mùi hôi giày nhanh gọn và đỡ tốn thời gian nhất. Tuy nhiên, để bảo vệ chất liệu giày, bạn chỉ nên phơi nắng trong khoảng 15-20 phút thôi nhé!

Hải Vân (T/H)