Ngôi sao

Clip: Lý Liên Kiệt đánh tay đôi với Trâu Triệu Long tại cầu thang

Lý Liên Kiệt và Trâu Triệu Long đều là những ngôi sao võ thuật hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ năm 1975 - 1979, diễn viên họ Lý dành thời gian tập luyện võ thuật và không có thành tựu trong diễn xuất.

Năm 1982, chỉ nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong Thiếu Lâm Tự, Lý Liên Kiệt vang danh toàn châu Á. Thuận đà phát triển, tài tử đã sang Mỹ lập nghiệp rồi lại trở về Hong Kong (Trung Quốc).

Lý Liên Kiệt là ngôi sao võ thuật nổi tiếng làng giải trí Hoa ngữ.

Mấy năm gần đây, Lý Liên Kiệt phải tạm dừng sự nghiệp vì phải đối mặt với căn bệnh cường tuyến giáp. Sức khoẻ nam diễn viên đã giảm sút nghiêm trọng, anh không thể nhận vai diễn vì bệnh tật bắt buộc không được vận động mạnh.

Hiện Lý Liên Kiệt dành phần lớn thời gian bên cạnh gia đình, thỉnh thoảng tham gia các sự kiện thiện nguyện do bạn bè tổ chức. Khi nhận được câu hỏi về kế hoạch quay lại với phim ảnh, nam diễn viên chỉ lấp lửng bày tỏ: “Mọi việc tùy duyên”.

Trong bộ phim Badge of fury (tựa tiếng việt là Thần thám siêu cấp), có nôi dung xoay quanh “bộ đôi phá án” Hoàng Phi Hồng do ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt thủ vai và Vương Bất Nhị do Văn Chương vào vai. Một bên là nhân viên cảnh sát sắp về hưu dạn dày kinh nghiệm, một bên là chàng cảnh sát tuổi trẻ tài cao nhưng lại khá bồng bột, hấp tấp trong mọi hành động. Bộ đôi oan gia này đã khiến cho nữ đồng nghiệp xinh đẹp trong đội phá án – Angela phải đau đầu.

Cảnh trong phim Thần thám siêu cấp.

Trong quá trình điều tra, Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt thủ vai có màn chiến đấu nảy lửa tại cầu thang với ngôi sao võ thuật Trâu Triệu Long. Hai ngôi sao võ thuật đã có màn đấu tay đôi mạnh mẽ, dọc theo cầu thang khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Trâu Triệu Long sinh năm 1967 tại Đài Loan (Trung Quốc). Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó đông anh chị em, 5 tuổi, Trâu Triệu Long đã tham gia một lớp dạy quyền anh. Mới 6 tuổi đã phải đi làm kiếm tiền.

Võ công cao cường, gương mặt góc cạnh, sắc lạnh cùng việc luôn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, vì vậy Trâu Triệu Long thường đảm nhận các vai cao thủ, sát nhân.

Tham gia diễn xuất từ năm 12 tuổi với vai trò diễn viên đóng thế, những cảnh quay khó khăn, những lần bị tai nạn, trầy xước, mồ hôi và nước mắt khiến Trâu Triệu Long trưởng thành và chín chắn hơn.

Nhờ những nỗi lực không mệt mỏi, Trâu Triệu Long trở thành cái tên khiến loạt cao thủ như Chân Tử Đan, Thành Long phải e dè. Trâu Triệu Long cũng được Lý Liên Kiệt khen ngợi hết lời bởi võ công thâm hậu khi hợp tác chung trong phim Mạo hiểm vương. Lý Liên Kiệt cho biết bản thân cũng bị thương khá nhiều lần vì những đòn quá mạnh mẽ của tài tử sinh năm 1967 này.

Video: Lý Liên Kiệt đánh tay đôi với Trâu Triệu Long tại cầu thang.

Quốc Tiệp (t/h)