Hồ sơ điều tra

Clip: Lừa đảo hơn 15 tỷ đồng, cặp vợ chồng ở miền Tây dắt nhau vào tù

Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng, vợ chồng Hải – Trúc phải trả giá bằng mức án hơn 30 năm tù giam.

Clip: Toàn cảnh phiên xét xử vụ lừa đảo hơn 15 tỷ đồng.

Trong 2 ngày 26/6 và 29/6, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo gồm Nguyễn Thị Thanh Trúc, 37 tuổi; Lê Trung Hải, 36 tuổi và Phùng Thế Anh Ngọc, 37 tuổi, cùng ngụ phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; Dương Hồ Huy Vũ, 41 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, năm 2016, với thủ đoạn hỏi vay tiền để đáo hạn ngân hàng, Trúc cùng với chồng là Hải đã có hành vi gian dối, lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 11 tỷ đồng của anh Bùi Thế Trí, ngụ phường 1, TP.Vĩnh Long.

Vợ chồng Hải, Trúc đã nhờ Vũ và Ngọc đóng giả người cần vay tiền đến gặp anh Trí trao đổi những nội dung mà vợ chồng Hải đã sắp đặt trước để tạo sự tin tưởng của anh Trí. Sau khi chiếm đoạt được tiền của anh Trí, vợ chồng Hải, Trúc đã dùng trả để các khoản nợ mà cả hai bị cáo đã vay trước đó.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn tương tự, Trúc đã lừa đảo chiếm đoạt của anh Trần Tấn Phúc và chị Trần Kim Chúc, cùng ngụ TP.Vĩnh Long với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt số tiền rất lớn của các bị hại, cần có mức án nghiêm khắc, tương xứng với các hành vi và hậu quả mà các bị cáo gây ra.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trúc 18 năm tù giam, phạt Hải 14 năm tù giam, phạt Ngọc 3 năm tù giam và phạt Vũ 2 năm 10 tháng 29 ngày giam. Đồng thời, buộc các bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 15 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.