Giải trí

Clip: Lọt vòng vây của 5 sư tử, trâu rừng được "500 anh em" giúp lật thế cờ

Một con trâu rừng đã bị 5 con sư tử tấn công hòng biến nó thành bữa ăn cho cả đàn. Tuy nhiên, tình huống bất ngờ đã xảy ra khi cả đàn trâu rừng ùn ùn kéo đến.

Khi đang đi săn mồi trên đồng cỏ, đàn sư tử phát hiện thấy một bầy trâu rừng. Ngay lập tức chúng nhắm vào một con trâu đơn độc đang lạc đàn và lên kế hoạch bao vây, chặn đường trốn thoát của con mồi.

Lúc này, trâu rừng không còn đường lui nên đành cầm cự rồi quay sang phản đòn. Do bị áp đảo về số lượng, con trâu rừng đã bị sư tử nhảy lên lưng rồi cắn vào người.

Trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" thì một phép màu đã xảy ra. Cả đàn trâu rừng đã nghe thấy tiếng kêu của đồng loại nên ùn ùn chạy đến để giải cứu thành viên bị nạn. Những kẻ săn mồi háu đói lúc này đã phải buông con mồi ra và tháo chạy.

Khác với các loài cùng họ, sư tử đi săn theo đàn. Đây là loài động vật ăn thịt đầu bảng. Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú khác, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn, bao gồm ngựa vằn đồng bằng, linh dương đầu bò xanh, trâu rừng châu Phi, linh dương Gemsbok, hươu cao cổ, hà mã, và thậm chí là voi bụi rậm châu Phi chưa trưởng thành.

Hải Vân (T/H)