Video

Clip: Lợn rừng kịch chiến giành sự sống trước hổ dữ và cái kết bất ngờ

Dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi nanh vuốt của hổ dữ nhưng lợn rừng vẫn phải bỏ mạng trong cuộc chiến sinh tử.

Khi đang tham quan tại vườn quốc gia Jim Corbett, Ấn Độ, một nhóm du khách đã vô tình ghi lại được cảnh một con lợn rừng đang kịch chiến với một con hổ Bengal dữ tợn để giành sự sống.

Sau khi tóm gọn được lợn rừng, con hổ giữ chặt rồi bóp nghẹt con mồi bằng cú cắn chí mạng vào cổ họng. Lúc này, lợn rừng chỉ biết nằm im tại chỗ và kêu lên trong đau đớn.

Vài phút sau, con lợn rừng dường như đã kiệt sức và cái chết đến với nó chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, khi con hổ vừa lộ ra chút sơ hở, lợn rừng lập tức bật dậy phản đòn. Nó dùng hết sức mạnh của mình để chống lại kẻ đã tấn công và đẩy con hổ đi lùi lại vào bụi cây.

Mặc dù chú lợn rừng rất nỗ lực và thông minh trong việc vùng vẫy giành sự sống, nhưng sức mạnh “vô đối” của con hổ đã không cho nó một cơ hội sống sót nào.

Đây được xem là khoảnh khắc vô cùng hiếm, bởi theo các nhà khoa học, trong tự nhiên, hổ thường săn vào ban đêm, rất ít khi săn mồi vào ban ngày.

Trong tự nhiên, hổ Bengal là động vật ăn thịt thuần túy và chúng đi săn các loài động vật có kích thước từ trung bình tới lớn, chẳng hạn như lợn rừng, hươu đốm, nai, linh dương, bò tót, trâu rừng... Thông thường, hổ Bengal không dám tấn công voi và tê giác trưởng thành nhưng đôi khi điều đó cũng xảy ra.

Loài động vật này nằm trong danh mục động vật nguy cấp của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) với số lượng ngày càng sụt giảm. Môi trường sống của loài vật này đang trở nên hạn hẹp dần do sự xuất hiện của con người.

Hải Vân (T/h)