Giải trí

Clip: Lợn bướu nhanh chân đào tẩu, bỏ mặc bạn tình cho sư tử đoạt mạng

Phát hiện con sư tử cái đang lao tới, một trong hai con lợn bướu đã nhanh chân bỏ chạy, để mặc bạn tình ở lại chịu trận.

Đoạn clip được một du khách ghi lại trên một con đường băng qua vườn quốc gia ở Kenya. Theo đó, một cặp lợn bướu đang đứng "tâm tình" với nhau thì một con sư tử cái âm thầm tiến đến.

Ngay sau đó, một trong hai con lợn bướu đã kịp thời phát hiện thấy sự xuất hiện của sư tử nên đã nhanh chân bỏ chạy mà không đánh động cho bạn tình của mình biết.

Kết quả, con lợn còn lại đã bị sư tử tóm gọn. Mặc dù đã vùng vẫy để thoát khỏi hàm răng của kẻ săn mồi nhưng mọi nỗ lực của nó đều bất thành khi có thêm một con sư tử khác xuất hiện.

Sau khi theo dõi đoạn clip, hầu hết cư dân mạng đều không khỏi bật cười trước tình huống này. Thậm chí một cư dân mạng còn bình luận hài hước: "Nhiều người cho rằng, tình yêu là quan trọng nhất nhưng đoạn clip này lại cho thấy rằng tính mạng mới thực sự quan trọng nhất".

Lợn bướu (tên khoa học: Phacochoerus africanus) là một loài lợn rừng thuộc họ Lợn, bộ Guốc chẵn. Đặc điểm nhận dạng của nó là hai cặp răng nanh nhô ra khỏi miệng và cong lên phía trên, có khả năng gây ra vết thương nghiêm trọng.

Cũng giống như một số loài cùng họ khác, răng nanh của lợn bướu không chỉ được chúng sử dụng để đào đất mà còn để chiến đấu với những con lợn khác, cũng như chống lại kẻ săn mồi. Dẫu vậy, cách phòng thủ chính của chúng vẫn là chạy trốn, với khả năng chạy nước rút cực nhanh.

Hải Vân (T/H)