An ninh - Hình sự

Clip: Lời khai của kẻ cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả ở Nam Định

Liên quan đến vụ sản xuất và buôn bán tiền giả của nhóm thanh niên ở Nam Định, Nguyễn Văn Tác được xác định là kẻ cầm đầu đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Văn Tác (24 tuổi, trú xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) khai nhận, sau khi học được tài liệu dạy làm tiền giả, hắn đã đặt máy móc thiết bị trên mạng về để làm theo. Sau khi chuẩn bị xong xuôi, Giáp bắt tay đi vào sản xuất tiền giả từ cuối tháng 3/2020.

Sau khi in xong tiền chúng sẽ đăng lên facebook bán. Nếu khách hàng chốt mua, tiền giả sẽ được đóng gói gửi qua đường bưu điện cùng sản phẩm khác kèm theo. Người mua sẽ trả tỷ lệ chiết khấu đổi 1 triệu tiền thật lấy 5-6 triệu tiền giả. Tác còn khai rằng, hắn đã gửi thành công, trót lọt 4 lần. Ngoài ra có 3 lần bị trả về vì khách chưa ưng ý. 

Tuy nhiên tài liệu điều tra mà Công an huyện Giao Thuỷ và công an tỉnh Nam Định cho thấy, Tác cùng đồng phạm là Cao Văn Phương (25 tuổi, trú cùng quê với Tác) đã bán gần 1 tỷ đồng tiền giả (mệnh giá 100.000 đồng và 500.000 đồng) cho 113 người ở 38 tỉnh.

Đọc giả xem thêm bài: Clip: Sốc trước "công xưởng" sản xuất tiền giả của nhóm thanh niên làng ở Nam Định

Đặng Thuỷ-Đỗ Chang