Video

Clip: Lốc xoáy kinh hoàng quét qua một thành phố ở Trung Quốc

Một cơn lốc xoáy kinh hoàng đã quét qua một khu vực ở miền Đông Trung Quốc, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Newsflare vừa đăng tải đoạn video được quay tại một khu vực thuộc thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 15/4 cho thấy, cơn lốc xoáy bắt đầu ở xa và di chuyển nhanh chóng đến khu dân cư, gây ra sự hoảng loạn cho người dân địa phương.

Cơn lốc xoáy gây ra mưa và gió lớn, làm tốc mái nhà, nhiều cây cối cũng bị ngã đổ trên đường phố và các mảnh vỡ bay trong không trung gây thiệt hại cho nhiều khu vực trong thành phố.

Sau khi cơn lốc xoáy đi qua, lực lượng chức năng sau đó đã được triển khai để giúp đỡ người dân địa phương và khắc phục tình hình nhanh chóng.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về thương vong. Các nhà chức trách hiện đang đánh giá toàn bộ mức độ thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Cơn lốc xoáy kinh hoàng vào ngày 15/4 ở Trung Quốc.

Lốc xoáy hay vòi rồng là hiện tượng một luồng không khí xoáy tròn mở rộng ra từ một đám mây dông xuống tới mặt đất một cách đột ngột. Phần lớn, lốc xoáy chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và có tốc độ di chuyển cực nhanh trên cả đất liền lẫn nước biển.

Trong thời gian diễn ra lốc xoáy, mọi người phải ngay lập tức tìm nơi trú ẩn trong một tầng hầm hay nơi kín đáo… Tuyệt đối tránh trú ẩn trong xe hơi và nhà di động hoặc trong những nhà lớn có mái rộng như thính phòng, hay siêu thị là những nơi dễ bị sụp đổ. Nếu đang ở ngoài đường, bạn nên chui xuống một cái rãnh hay mương sâu và che đầu cẩn thận để khỏi bị thương do đất đá rơi xuống.

Clip: Lốc xoáy kinh hoàng quét qua một thành phố ở Trung Quốc.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)