Giải trí

Clip: Lỡ dại tấn công hươu cao cổ, sư tử bị đạp cho "thừa sống thiếu chết"

Bị cơn đói hành hạ, sư tử đực quyết định tấn công hươu cao cổ để kiếm cho mình một bữa ăn thịnh soạn. Tuy nhiên, vì chọn nhầm con mồi nên nó đã bị chà đạp không thương tiếc.



Trong clip, một con sư tử đực đang bị cơn đói hành hạ và phải lang thang đi tìm thức ăn. Đúng lúc này, nó phát hiện ra mẹ con nhà hươu cao cổ. Nếu cuộc đi săn thành công, đây chắc chắn sẽ là một bữa ăn chất lượng cho sư tử. Nhưng có vẻ may mắn lần này lại không đến với nó.

Không chỉ không săn được hươu cao cổ mẹ, sư tử đực còn bị con mồi chà đạp một cách không thương tiếc. Dù vậy, nó vẫn kịp bắt được hươu cao cổ con.

Sư tử là loài động vật thích sống quần cư. Một bầy sư tử giống như một gia đình lớn và do một con sư tử đực khoẻ mạnh làm đầu đàn. Điều kì lạ là con đầu đàn trong bầy sư tử nhìn trông rất lười nhác. Trong một ngày có đến 20 tiếng là nó nằm ngủ, còn nhiệm vụ săn bắt mồi phần lớn là do sư tử cái đảm nhiệm. Và mỗi lần sư tử cái bắt được mồi, thì con sư tử đực được dùng trước, sau đó mới đến phần của sư tử cái.

Tuy nhiên, nếu hoàn cảnh sống trở nên khắc nghiệt, nguồn thức ăn trở nên khan hiếm hơn thì sư tử đực dù muốn hay không cũng phải tự săn mồi để có thể khỏa lấp cơn đói.

Hải Vân (T/H)