Giải trí

Clip: Lộ âm mưu dụ con đực giao phối rồi ăn thịt của bạch tuộc cái

Con bạch tuộc cái đổi màu cơ thể liên tục để thu hút bạn tình. Nhân lúc con đực không đề phòng, nó dùng xúc tu siết con đực nghẹt thở.

Loài bạch tuộc sống ở Thái Bình Dương chỉ dài 8cm. Điều thu hút các nhà khoa học đó là cách thức giao phối của loài bạch tuộc này khác với những loài bạch tuộc khác. Để thu hút bạn tình đến giao phối, bạch tuộc cái liên tục thay đổi động tác xúc tu và màu sắc cơ thể.

Con bạch tuộc đực uốn cong xúc tu để phản ứng với lời mời của con cái mà không hề biết rằng nguy hiểm đang đến gần. Mục đích của con bạch tuộc cái không phải chỉ là để giao phối mà là để tìm cách tiếp cận và ăn thịt con đực.

Thông thường, bạch tuộc đực sẽ giữ khoảng cách với con cái, dùng xúc tu để chuyển tinh dịch vào con cái. Nhưng loài bạch tuộc này lại khác. Chúng đến gần nhau, các xúc tu dính chặt vào nhau.

Lợi dụng lúc con đực không đề phòng, bạch tuộc cái dùng xúc tu siết chặt con đực khiến con đực nghẹt thở. Bạch tuộc đực dần dần bị con cái nuốt chửng. Con cái đột nhiên phóng mực, cuối cùng nó thả con đực ra do kích thước quá lớn.

Công Hiếu (t/h)