Video

Clip: Linh miêu con kịch chiến giành sự sống trước sư tử dữ và cái kết bất ngờ

Bị tách khỏi mẹ, linh miêu con cố gắng gầm gừ đe dọa kẻ săn mồi to lớn nhưng không thành công.

Thế giới tự nhiên đôi lúc khiến con người không nói nên lời và đau lòng. Đây là một trong những thời điểm như vậy khi một con linh miêu con đơn độc cố gắng chống lại sư tử.

Hai mẹ con linh miêu đang đi cùng nhau nhưng sau đó bị sư tử cái chia cắt khiến con nhỏ phải chiến đấu một mình để giành lấy sự sống. Thật không may khi quyết tâm của linh miêu con không thể sánh với sư tử cái.

Rikard Ryden, 56 tuổi đã ghi lại toàn bộ sự việc trong chuyến đi ở Maasai Mara. Nhiếp ảnh gia động vật đến từ Thuỵ Điển đã chia sẻ video và câu chuyện về cuộc đi săn của sư tử cái khiến nhiều người kinh ngạc.

"Nhìn thấy linh miêu đồng cỏ là chuyện cực kỳ hiếm, chưa kể còn con non nên chúng tôi rất phấn khích. Nhưng chỉ vài giây sau, chúng tôi thấy hai con tư tử cái tiến tới bụi cây mà mẹ con linh miêu vừa bước vào. Hướng dẫn viên của chúng tôi tỏ ra khá buồn vì biết linh miêu nhỏ đang gặp nguy hiểm", Ryden kể lại.

"Chúng tôi lái xe về phía bầy sư tử, cố gắng quấy nhiễu chúng. Tuy nhiên, những kẻ săn mồi quá chú ý đến linh miêu và không mấy quan tâm đến những chuyện khác, kể cả khi chúng tôi gần như đâm vào chúng", ông nói thêm.

Hai con sư tử cái bước nhanh tới một góc bụi cây và linh miêu mẹ chạy ra. Khi đoàn tham quan tới vị trí thuận lợi hơn để quan sát, sư tử cái đã tìm được linh miêu nhỏ. Nó cố gắng xua đuổi sư tử cái nhưng vô ích. Sư tử nhanh chóng vồ lấy con vật nhỏ rồi cắn. Sau đó, linh miêu mẹ chạy loanh quanh và gọi con non. Ryden chia sẻ, ông và mọi người cảm thấy rất buồn khi linh miêu mẹ nhận ra con nó đã chết.

Han (tổng hợp)