Video

Clip: Linh dương thoát vòng siết của trăn dữ nhờ "vị cứu tinh" bất ngờ

Nhờ sự xuất hiện của linh cẩu, linh dương đã may mắn thoát khỏi vòng siết của trăn Nam Phi.

Khoảnh khắc kịch tính này được ghi lại tại Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi.

Trong clip, một con linh dương Impala đang bị một con trăn Nam Phi siết chặt và gần như không thể giãy dụa. Tưởng chừng linh dương sẽ phải bỏ mạng và trở thành bữa ăn thịnh soạn cho con trăn thì một bất ngờ đã xảy ra.

Nghe thấy tiếng kêu của linh dương, một con linh cẩu ở gần đó đã chạy đến. Nó lặng lẽ tiếng đến và cướp lấy con mồi từ con trăn. Trước sự xuất hiện của kẻ lạ mặt, con trăn lập tức bật chế độ tự vệ và dần buông lỏng con mồi ra.

Lợi dụng sơ hở này, linh dương liền bật dậy khỏi mặt đất rồi nhanh chóng tẩu thoát. Chứng kiến cảnh con mồi bỏ chạy, hai kẻ đi săn tỏ ra khá bối rối.

Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng... Tuy nhiên, linh cẩu hiếm khi tự đi săn mồi mà chủ yếu theo sau các động vật săn mồi khác như sư tử, báo... và cướp lấy thức ăn của chúng.

Trong một số trường hợp, linh cẩu bất đắc dĩ lại trở thành cứu tinh cho những động vật xấu số. Điều này xảy ra vì bản tính tinh ranh và liều lĩnh của linh cẩu, khiến chúng không thể chờ đợi tới khi "cuộc chiến" hạ màn, mà luôn sẵn sàng để lao vào cướp con mồi.

Hải Vân (T/h)