Cộng đồng mạng

Clip: Linh dương tẩu thoát ngoạn mục nhờ tài "diễn kịch" đánh lừa cả báo lẫn linh cẩu

Rơi vào nanh vuốt của báo hoa mai, linh dương tưởng sẽ phải bỏ mạng nhưng từ đâu con linh cẩu chạy tới làm thay đổi tình thế. Những kẻ ăn thịt mải mê đánh nhau tranh giành miếng ăn không để ý đến con mồi tinh ranh đang tìm đường trốn thoát.

Linh dương Impala là loài động vật ăn cỏ thuộc bộ Guốc chẵn, họ Trâu Bò. Chúng là sinh vật bản địa ở các thảo nguyên châu Phi. Do số lượng lớn, phân bố rộng nên chúng là một trong những mục tiêu phổ biến của các loài ăn thịt. Kích thước cơ thể mảnh mai, khả năng phản kháng yếu ớt, khi rơi vào nguy hiểm linh dương chỉ có thể bỏ chạy. Do tốc độ chạy thua kém các loài săn mồi nên linh dương thường đảo hướng di chuyển liên tục nhằm gây nhiễu loạn cho kẻ đi săn. Nếu không may bị tóm, linh dương sẽ cố gắng vùng vẫy để bứt ra bỏ chạy, tuy nhiên phương pháp này thường không có tác dụng.

Đôi khi bình tĩnh mới có hiệu quả. Như trong trường hợp trên, con linh dương đang uống nước cùng cả đàn, không may bị báo hoa mai đột kích, tóm gọn. Thay vì vùng vẫy khiến vết thương thêm nặng, nó nằm im, giả chết đợi chờ thời cơ. Con báo thấy linh dương bất động, không tung đòn kết liễu mà tha về tổ để ăn thịt.

Từ đâu con linh cẩu chạy tới, tấn công con báo để giành mồi. Báo hoa mai khi thấy con linh cẩu hung hăng lao đến đành phải nhà con linh dương để bỏ chạy. Nhân lúc 2 kẻ ăn thịt đang đánh nhau, con linh dương vùng dậy, chạy nhanh vào rừng.

Bá Di