Giải trí

Clip: Linh dương liên thủ chống trả chó hoang bảo vệ con non bất thành

Đàn linh dương dàn trận cất giấu những con non vào giữa, quyết liệt chống lại kẻ đi săn nhưng rốt cuộc vẫn không thể chiến thắng.

Mặc dù không sở hữu thân hình to lớn, tốc độ hay móng vuốt sắc nhọn, nhưng chó hoang là loài săn mồi thành công trong thế giới tự nhiên hoang dã. Chúng có một thứ vũ khí mà rất ít loài động vật hoang dã có được, đó chính là sự đoàn kết và liều lĩnh.

Chó hoang có thể tấn công những con mồi to hơn chúng rất nhiều lần. Trong trường hợp này, con mồi mà chúng nhắm đến là linh dương đầu bò. Đương nhiên, đàn chó hoang không dại gì nhắm đến những con linh dương đầu bò trưởng thành. Chúng săn linh dương non.

Vấp phải sự chống trả quyết liệt từ những con linh dương đầu bò trưởng thành, đàn chó hoang đã thực hiện một chiến thuật hết sức tinh vi. Mặc dù đàn linh dương đã dàn trận, cất giấu những con linh dương non vào giữa đàn để đảm bảo an toàn. Nhưng trước những đòn tấn công du kích, bền bỉ, đội hình của đàn linh dương dần tan rã.

Cuối cùng, những con linh dương trưởng thành buộc phải bỏ chạy, khiến những con linh dương non trở thành miếng mồi ngon cho đàn chó hoang.

Công Hiếu (t.h)