Mới- nóng

Clip: Linh dương đầu bò thoát móng vuốt của sư tử dữ nhờ "vị cứu tinh" bất ngờ

Giữa khu rừng linh dương đầu bò đã dùng "mẹo hay" thoát chết khá ngoạn mục sau khi bị sư tử bắt được.

Linh dương đầu bò thoát chết thần kỳ. Nguồn: Caters Clips.

Trong rừng sâu, giữa muôn vàn muông thú, sư tử cái đuổi bắt linh dương đầu bò. Sau khi "vờn qua bắt lại", linh dương đầu bò đã cố gắng chống trả với hy vọng thoát thân. Những tưởng, loài động vật móng guốc có sừng này sẽ bỏ mạng nhưng nó đã bất ngờ nỗ lực chạy xuyên qua bụi cây khiến sư tử bị đau và phải từ bỏ ý định. Nhờ đó, linh dương đã thoát khỏi “án tử”.

Linh dương đầu bò là linh dương thuộc chi Connochaetes và là động vật bản địa ở Đông Phi và Nam Phi. Chúng thuộc về họ Bovidae, bộ Artiodactyla, trong đó bao gồm linh dương, trâu, bò, dê, cừu và động vật móng guốc có sừng khác.

Loài động vật này ăn cỏ, thường sống thành đàn trên thảo nguyên châu Phi rộng lớn, tương đối hiền lành, nhút nhát.

Ở Đông Phi, chúng là động vật bị nhiều loài ăn thịt săn lùng nhất, đặc biệt là báo gê-pa, sư tử, linh cẩu... hay cá sấu mỗi khi chúng thực hiện các cuộc di cư.

Đặc điểm sinh học của chúng giống như sự kết hợp thú vị giữa linh dương và trâu rừng, với phần thân sau nhanh nhẹn, linh hoạt, còn phần trước nặng nề hơn với bờm và cặp sừng đồ sộ. Cặp sừng là thứ vũ khí hiếm hoi mà linh dương đầu bò được "mẹ thiên nhiên" ban tặng. Cặp sừng của chúng có hình dáng tựa "dấu ngoặc nhọn", mở rộng ra bên ngoài, sau đó cong lên trên. Ở con đực, sừng của chúng có thể dài 83 cm, trong khi sừng của con cái dài 30 - 40 cm.

Nhờ cặp sừng này, linh dương đầu bò có thể lựa chọn cách tấn công để tự vệ, thay vì bỏ chạy như các loài động vật ăn cỏ khác. Bên cạnh đó, ưu thế về số đông của bầy linh dương đầu bò cũng khiến các kẻ đi săn e sợ.

Trúc Chi (t/h)