Giải trí

Clip: Linh dương đầu bò một mình tử chiến 5 báo săn và cái kết

Dù đã kiên cường chống trả nhưng linh dương đầu bò vẫn không thoát được khỏi sự truy đuổi của 5 con báo săn.

Khi đang lang thang kiếm ăn trên đồng cỏ, đàn linh dương đầu bò vô tình lọt vào tầm ngắm của một con báo săn. Sau một hồi lâu nằm quan sát, kẻ đi săn bất ngờ bật dậy rồi lao ra truy đuổi.

Nhờ sự vượt trội về tốc độ, báo săn đã nhanh chóng tiếp cận và vồ được một con linh dương mới lớn. Tuy nhiên, do bị phản đòn một cách quyết liệt nên nó tỏ ra khá vất vả để có thể kiểm soát được con mồi.

Chứng kiến cảnh đồng đội gặp khó, những con báo trong bầy liền lao tới trợ giúp. Nhờ sự vượt trội về số lượng, 5 con báo săn đã hạ gục được con mồi chỉ sau ít phút.

Báo săn là một loài báo thuộc nhóm mèo lớn và được biết đến là loài động vật chạy nhanh hơn bất kỳ động vật nào trên mặt đất.

Với hình dáng cơ thể khí động học kết hợp chân dài và cột sống linh hoạt, chúng có thể chạy nước rút với vận tốc lên tới 112 km/h và được xếp vào nhóm những loài động vật săn mồi đáng sợ bậc nhất trên mặt đất.

Báo săn còn có khả năng bứt tốc không thua gì những chiếc xe thể thao. Nó có thể tăng tốc từ 0-72 km/h chỉ trong thời gian 2,5 giây. Chúng cũng có khả năng thay đổi phương hướng đột ngột một cách đáng kinh ngạc, ngay cả khi ở giữa không trung, nhờ cái đuôi dài có tác dụng cân bằng trọng lượng cơ thể của chúng.

Không chỉ vận dụng tốc độ, báo săn còn vận dụng cả trí thông minh trong lúc săn mồi. Khả năng phán đoán đường chạy của con mồi là một trong những khả năng chỉ có ở loài báo săn.

Hải Vân (T/H)