Giải trí

Clip: Linh dương đầu bò bị bốn con báo săn cắn xé và màn "lật kèo" khó ngờ

Bị bốn con báo săn bao vây, cắn xé, linh dương đầu bò vẫn có màn lật ngược thế cờ cực khó tin. Thậm chí nó còn đả thương kẻ thù theo cách không ai ngờ.

 

Linh dương đầu bò là con mồi ưa thích của rất nhiều động vật ăn thịt ở châu Phi như sư tử, cá sấu, linh cẩu hay báo săn. Với tốc độ được xếp vào sinh vật chạy nhanh nhất trên cạn, báo săn không khó để đuổi kịp con mồi này.

Tuy nhiên, dù có ưu thế về tốc độ cũng như số lượng, 4 con báo săn vẫn không thể thắng nổi con linh dương hung hăng này.

Trên cánh đồng thảo nguyên rộng lớn ở miền đông châu Phi, một con linh dương đầu bò kém may mắn đã bị tách khỏi đàn và rơi vào vòng vây của 4 con báo săn. Bị đàn báo săn tóm gọn rồi quật ngã xuống đất, linh dương đầu bò không chịu khuất phục mà liên tục phản đòn một cách quyết liệt.

Tưởng chừng linh dương đầu bò sẽ mất mạng dưới nanh vuốt của những kẻ săn mồi thì bản năng sống của nó bất ngờ trỗi dậy. Không chỉ lật ngược thế cờ ở ngay phút chót, linh dương đầu bò còn có màn thoát thân cực khó tin. Nó vừa chạy vừa tung ra những cú đá hậu trúng hàm báo săn.

Một mình chiến đấu, linh dương đầu bò vẫn thoát chết. Có lẽ, sự sống chính là phần thưởng cao quý nhất của nó sau màn bủa vây của kẻ thù dũng mãnh.

Hải Vân (T/H)