Giải trí

Clip: Linh dương đảo chân "bẻ lái" khét lẹt, lừa sư tử một cú đau điếng

Nhờ cú đảo chân điêu luyện, linh dương đã đánh lừa được kẻ thù và nhanh chân chạy thoát. Không chỉ vậy, nó còn khiến cho sư tử bị một phen bẽ mặt.

Màn bẻ lái ấn tượng này được một du khách ghi lại tại Vườn Quốc gia Serengeti, Tanzania. Khi đang uống nước, con linh dương phát hiện thấy một bóng đen đang lao về phía mình với tốc độ chóng mặt.

Tưởng chừng cái chết đã cận kề và nó khó lòng chạy thoát khỏi sư tử thì một bất ngờ đã xảy ra. Khi sư tử vừa tới gần, linh dương lập tức bỏ chạy. Tuy nhiên, nó đã có cú đảo chân điêu luyện nhằm đánh lừa kẻ thù rồi nhanh chân chạy thoát.

Trước hành động của linh dương, sư tử bị một phen lố nặng và không kịp đuổi theo con mồi.

Linh dương nhảy - Springbok, với tốc độ chạy tối đa 88km/h, được coi là một trong những loài động vật nhanh nhất ở Nam Phi. Ngoài chạy nhanh, loài linh dương này còn có khả năng nhảy lên cao khoảng 4m.

Tuy nhiên, khác với pronghorn, loài springbok không thể chạy quãng đường dài và vẫn bị những con báo cheetah hay báo đốm săn đuổi. Đây là loài động vật khá gần gũi, có thể sống cùng đàn với linh dương đầu bò hay đà điểu. Chúng sống chủ yếu ở tây nam châu Phi.

Hải Vân (T/H)