Giải trí

Clip: Linh dương con đối xử với sư tử cái như mẹ và cái kết có hậu

Vừa mới chào đời, linh dương đầu bò non đã rơi vào tay sư tử. Có lẽ nó lầm tưởng sư tử chính là mẹ của nó.

Trong cuộc đại di cư tìm nguồn thức ăn mới, linh dương đầu bò còn có ngựa vằn làm bạn đồng hành. Cả 2 loài động vật này đều có những con cái đang mang thai. Đến kỳ sinh nở, chúng không được nhập viện như con người mà thay vào đó chúng tìm đại bãi cỏ nào đó để đón con non chào đời.

Trong thế giới tự nhiên hoang dã, đôi lúc những con non lập tức rơi vào tay kẻ săn mồi ngay khi vừa lọt lòng. Trong trường hợp này, một con linh dương đầu bò non còn chưa kịp học cách đứng vững trên đôi chân của mình thì đã rơi vào vòng tay của sư tử.

Con linh dương non chưa ý thức được đâu là nguy hiểm, nó tưởng sư tử là mẹ nó nên rúc đầu vào bụng sư tử để tìm cử chỉ âu yếm. Không hiểu lý do vì sao mà sư tử vẫn chưa kết liễu linh dương non nớt. Thay vào đó nó dẫn linh dương non vào bóng mát chăm sóc.

Tuy nhiên, con sư tử cái cũng không ở bên linh dương non quá lâu. Nó chuyển hướng đi tìm con mồi khác, bỏ lại linh dương non một mình. Con linh dương non bơ vơ khát sữa cất lên tiếng kêu thảm thiết. Những tiếng kêu lôi kéo mẹ đẻ của nó xuất hiện. Người ta tin rằng, linh dương mẹ nhận ra con mình bằng mùi hương trên cơ thể.

Công Hiếu (Theo Smithsonian Channel)