Giải trí

Clip: Bị linh cẩu "ăn tươi nuốt sống", linh dương bật dậy tử chiến và cái kết

Bị linh cẩu liên tục cắn xé, linh dương vẫn bật dậy quật cường chống trả nhưng cuối cùng nó vẫn trở thành bữa ăn cho kẻ thù khát máu.


Đoạn clip này được một du khách có tên Sune Eloff quay lại tại Gomondwane Loop, gần trại Lower Sabie thuộc Vườn Quốc gia Kruger.

Một con linh dương đơn độc đã bị một con linh cẩu đói lao tới tấn công. Có lẽ vì quá đói nên linh cẩu đã quyết định "ăn tươi nuốt sống" luôn con mồi mà không chờ đến lúc kết liễu nó.

Lúc này, một con báo hoa mai cũng đang rình rập sẵn gần đó để chờ cơ hội ra tay. Linh cẩu vốn là loài ăn thịt to lớn thứ 2 sau sư tử trên thảo nguyên châu Phi nên báo hoa mai biết rằng mình khó lòng đánh thắng đối thủ một cách sòng phẳng.

Dù biết không còn cơ hội sống nhưng linh dương vẫn bật dậy chống trả với hi vọng tìm cho mình một con đường sống. Đáng tiếc, mọi nỗ lực của nó đã không được đền đáp.

Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng, ngoài ra khả năng chạy nhanh cũng cho phép linh cẩu truy đuổi được cả những loài chim ở khoảng cách gần. Tuy nhiên, linh cẩu hiếm khi tự đi săn mồi mà chủ yếu theo sau các động vật săn mồi khác như sư tử, báo... và cướp lấy thức ăn của chúng.

Hải Vân (T/H)