Cộng đồng mạng

Clip: Lịm tim với khoảnh khắc đáng yêu khi hai chú cáo hoang nô đùa trên đệm lò xo

Qua đoạn clip tình cờ quay lại được trong vườn nhà mình, của một phụ nữ ở Ukraine ghi lại khoảnh khắc vô cùng đáng yêu của cặp cáo hoang dã vô tư nô đùa trên tấm bạt lò xo.

Vốn nổi tiếng loài động vật thông minh cũng như tò mò, qua đoạn clip được chia sẻ có vẻ như cặp cáo đi lạc vào một ngôi vườn. Chúng khám phá tấm đệm lò xo được chủ nhân để ở ngoài. Không chút ngần ngại, cặp cáo này vô tư nhảy lên nô đùa vô cùng tinh nghịch, mà không hề hay biết hành động của chúng đang được chủ nhân ngôi vườn khi lại.



Cáo đỏ (Vulpes vulpes) là loài ăn tạp với môi trường sống rất đa dạng, từ rừng cây, đồng cỏ đến núi và hoang mạc. Chúng cũng thích nghi tốt với môi trường của con người như nông trại hay ngoại ô thành phố. Tuổi thọ trung bình của chúng ngoài tự nhiên là 2-4 tuổi.

Cáo đỏ thường đi săn một mình, mục tiêu là các loài gặm nhấm, thỏ, chim và những động vật nhỏ khác. Tuy nhiên, chế độ ăn của chúng rất linh hoạt, tùy vào nơi cư trú. Chúng có thể đánh chén trái cây, rau, cá, ếch, thậm chí giun. Nếu sống ở khu dân cư, đôi khi cáo đỏ cũng ăn đồ thừa hoặc thức ăn dành cho vật nuôi.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)