Giải trí

Clip: Liều mạng cứu sống chúa sơn lâm bị trâu rừng húc toạc đùi

Một con sư tử cái đã dính vết thương trầm trọng khi bị một con trâu rừng húc toạc đùi. Với vết thương nghiêm trọng này con sư tử sẽ chết nếu không được chữa trị.


Trong lúc đi tuần tra tại vườn quốc gia Masai Mara ở Kenya, các cán bộ kiểm lâm đã tình cờ phát hiện thấy một con sư tử cái có tên Siena bị một vết thương nặng bên đùi trái.

Vết thương của nó rất sâu, một mảng da mông lớn rách toạc, tuy nhiên may mắn vẫn mỉm cười khi vùng bụng không bị thủng và xương khớp không bị gãy hay trật khớp. Nguyên nhân khiến chúa sơn lâm dính chấn thương là do bị một con trâu rừng húc. 

Sau khi nhận được cuộc gọi, nhà động vật hoang dã David Sheldrick thuộc Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Kenya và các cộng sự của mình nhanh chóng tới nơi để chữa vết thương cho nó.

Đầu tiên họ dùng súng bắn thuốc mê để tiếp cận con vật, sau đó các bác sĩ nhanh chóng tiệt trùng và khâu vết thương lại cho con sư tử cái này. Đội cứu hộ đã mất 1 tiếng rưỡi để làm sạch và khâu vết thương cho Siena.

48 tiếng sau khi được thả ra, con sư tử cái trông khá ổn và đang dần hồi phục. Được biết, với vết thương nghiêm trọng như thế này, nếu không được chữa trị kịp thời con sư tử cái Siena chắc chắn sẽ bị tử vong vì nhiễm trùng vết thương.

Hải Vân (T/H)