Giải trí

Clip: Lịch sử và quy trình sản xuất đầy thú vị của giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhưng có bao giờ bạn hỏi liệu chúng được sản xuất như thế nào không? Dưới đây là một quy trình hoàn chỉnh để sản xuất nên những cuộn giấy vệ sinh mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày.

Người Trung Quốc là những người đầu tiên tạo ra giấy, và họ cũng là những người đầu tiên sử dụng giấy vệ sinh vào thế kỷ VI sau Công Nguyên. Tuy nhiên, giấy vệ sinh chỉ thực sự phổ biến từ thế kỷ 14, khi đức vua triều Minh tiến hành sản xuất loại sản phẩm này.

Còn ở Mỹ, vào năm 1857, một thương gia người Mỹ nhận ra rằng mọi người đã quá chán ngán việc phải dùng lá cây, áo ngô hay giấy báo cũ... Ông tạo ra loại giấy sợi thô và bán theo tập. Và mãi đến năm 1890, một công ty mới đưa ra sản phẩm giấy vệ sinh dạng cuộn.

Hãng giấy vệ sinh Charmin đã mở một cuộc điều tra tại Mỹ cho biết, mỗi người Mỹ sử dụng 57 tờ giấy vệ sinh mỗi ngày, tương đương 99 tờ mỗi tuần, 1.996 tờ mỗi tháng, 19.152 tờ mỗi năm. Đến năm 80 tuổi, một người sẽ sử dụng tới 1.532.160 tờ giấy vệ sinh, chưa bao gồm các mục đích khác như lau dọn hay dùng để lau mũi khi cảm cúm!

Cuộn giấy lớn nhất thế giới thuộc về hãng Charmin với chiều cao 2,4m và đường kính 2,7m, được sản xuất trong dịp kỷ niệm ngày Giấy vệ sinh thế giới và được tổ chức kỷ lục thế giới công nhận. Cuộn giấy chứa hơn 92.000m2 giấy tương đương 95.000 cuộn giấy thông thường.

Loại giấy vệ sinh đắt đỏ nhất thường được các triệu phú, diễn viên hoặc các khách sạn sang trọng nhất là giấy Renova có giá lên tới 80 USD một cuộn giấy. Quả là một thú chơi xa xỉ của những người giàu. Loại giấy siêu mềm, siêu thấm này có rất nhiều màu sắc và toát lên vẻ sang trọng của người sử dụng chúng.

Hải Vân (tổng hợp)

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc Khám phá những sản phẩm độc đáo nhất thế giới trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 10h sáng hàng ngày.