An ninh - Hình sự

Clip: Lật tẩy thủ đoạn trộm sắt tinh vi của 4 người làm thuê

Sau khi bàn bạc, nhóm 4 đối làm thuê đã trộm nhiều sắt cho vào bên trong 3 cây sắt hộp loại lớn, sau đó dán kín hai đầu bằng băng keo. Tuy nhiên, khi cả nhóm chuẩn bị vận chuyển mang đi thì bị chủ cửa hàng phát hiện, báo công an bắt giữ cùng tang vật.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc với 4 đối tượng trộm tài sản.

Ngày 4/8, Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Hoàng Nam, 32 tuổi, ngụ xã Tân An Thạnh; Trần Quang Minh, 52 tuổi, ngụ xã Tân Lược; Trần Thanh Ngoan, 26 tuổi, ngụ xã Thành Lợi, cùng ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long và Lưu Hoàng Vân, 27 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhóm 4 đối tượng trộm sắt vừa bị khởi tố, bắt giam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nam, Minh, Ngoan và Vân làm thuê trong cửa hàng nhôm sắt tại xã Tân Lược, huyện Bình Tân do chị Bùi Thị Hồng Châu, 42 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM làm chủ.

Vì cần tiền tiêu xài, Nam bàn bạc và được Vân, Ngoan và Minh đồng ý trộm sắt của cửa hàng bán lấy tiền.

Khoảng 15h30 ngày 16/7, lợi dụng lúc chị Châu không có ở cửa hàng, Nam nói với chồng chị Châu có người đặt mua 4 tấm tôn và cần lấy 3 cây sắt hộp 90 và được ông chủ đồng ý.

Nam, Minh, Ngoan và Vân lấy trộm 48 cây sắt vuông loại 20, mỗi cây dài 6 mét bỏ vào bên trong 3 cây sắt hộp 90 trên và dán băng keo kín 2 đầu để không bị phát hiện khi mang ra khỏi cửa hàng.

Đến hôm sau, khi 4 đối tượng chuẩn bị chở hàng đi giao cho khách thì chị Châu kiểm tra và phát hiện bên trong 3 cây sắt hộp 90 có cây sắt vuông 20 nên trình báo công an.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Bình Tân đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.