An ninh - Hình sự

Clip: Lật tẩy thủ đoạn của gã trai trộm tiền trong cốp xe bạn

Được nhờ lấy giúp chiếc xe mô tô, Thanh đã trộm luôn tiền và điện trong cốp xe của bạn. Tuy nhiên với hành vi này, đối tượng đã bị cảnh sát lật tẩy và khởi tố.

Ngày 12/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Văn Thanh, sinh năm 1995, ngụ ấp Thủy Thuận, xã An Phước, huyện Mang Thít để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Văn Thanh tạo cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, sau khi tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Vinh, sinh năm 1989, ngụ ấp Thủy Thuận, xã An Phước, huyện Mang Thít về việc bị mất 2 điện thoại di động và số tiền hơn 31 triệu đồng được cất trong cốp xe, lực lượng chức năng xác định Thanh là đối tượng đã thực hiện vụ trộm trên nên mời về cơ quan làm việc.

Quá trình làm việc, Thanh khai nhận, khoảng 14h ngày 20/6, Vinh có đưa chìa khóa xe và nhờ Thanh đến ấp Định Thới A, xã An Phước để lấy xe mô tô chạy về giúp. Trên đường về, Thanh mở cốp xe để kiếm tiền mua nước uống thì thấy nhiều tiền và 2 điện thoại di động nên lấy cắp số tài sản trên.

Sau khi trộm, Thanh cất giấu tài sản rồi điều khiển xe mô tô về và giao chìa khóa cho anh Vinh. Khoảng 10 phút sau, anh Vinh phát hiện tài sản bị mất nên trình báo cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm