Giải trí

Clip: Lao vào bắt gà con, diều hâu bị gà mẹ đánh cho "lên bờ xuống ruộng"

Thấy diều hâu sà xuống định bắt gà con, gà mẹ đã lao vào ác chiến với kẻ thù để bảo vệ đàn con của mình.

Khi đang đậu trên cành cây cao, con diều hâu phát hiện ra một đàn gà con đang kiếm ăn bên dưới.

Ngay lập tức nó đã chớp lấy thời cơ để lấp đầy chiếc bụng đói của mình. Tuy nhiên, cuộc đi săn này có vẻ không hề dễ dàng khi nó bị chính gà mẹ ngăn cản.

Thấy con diều hâu lao xuống định bắt gà con, gà mẹ không hề sợ hãi mà lập tức chạy tới tấn công kẻ thù để bảo vệ con non. Bị gà mẹ đánh cho tơi tả, diều hâu đã phải bỏ chạy trối chết. Nhờ nỗ lực của mình, đàn con của nó đã được an toàn.

Diều hâu còn được biết đến với tên gọi chim ưng hoặc chim cắt. Đây là loài chim săn mồi có mỏ hình móc cong sắc nhọn, đôi cánh khá dài, rộng và đôi chân vô cùng khỏe.

Diều hâu là loài chim có tốc độ bay nhanh, có thể đạt tốc độ lao xuống 320km/h. Chúng được coi là “chúa tể” của bầu trời. Ít loài chim nào có thể sánh được với diều hâu về sự nhanh nhẹn và tinh ranh. Diều hâu còn được cho là có thị lực rất tốt, đạt tới 20/2, tức gấp khoảng 8 lần so với những người có thị lực tốt.

Dù có những sức mạnh vô cùng đáng nể nhưng lần này nó đã kiếm ăn sai chỗ khi đụng trúng phải một con gà mái hung hăng và hiếu chiến.

Hải Vân (T/H)