TV Show

Clip: Lâm Xung đấu dòng dõi của Dương gia tướng và cái kết

Trong bộ phim Thủy hử 2011, Lâm Xung đã có màn giao đấu vô cùng kịch tính với Dương Chí.

Trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn Bạc có nhiều tướng giỏi, trong đó điển hình là Ngũ hổ tướng gồm: Quan Thắng, Lâm Xung, Tần Minh, Hô Duyên Chước và Đổng Bình. Trong đó Lâm Xung là người thành thạo rất nhiều loại binh khí nhưng tài nghệ tuyệt luân nhất của ông là kỹ thuật đánh Bát Xà Mâu, thương pháp của ông cũng thuộc loại xuất quỷ nhập thần.

Với võ nghệ cao cường của mình, Lâm Xung đã giết chết nhiều danh tướng của địch, đặc biệt là tướng Vương Dần của Phương Lạp, ngoài ra nhiều tướng của triều đình cũng trở thành bại tướng dưới tay ông. Ở Lương Sơn Bạc, Lâm Xung là đầu lĩnh thứ 6, được sao Thiên Hùng Tinh chiếu mệnh.

Cảnh trong phim Thủy hử 2011

Còn Dương Chí, ngoại hiệu là Thanh Diện Thú (do từ nhỏ có một vết bớt màu xanh trên mặt, sao Thiên Âm Tinh, ngồi ghế thứ 17 trong Lương Sơn Bạc, cháu Ngũ hầu Dương Lệnh Công nổi tiếng, là dòng dõi năm đời của Dương gia tướng, lưu lạc ở Quan Tây.

Khi còn ít tuổi có thi võ cử, rồi làm đến chức Điện Tư Chế sứ quân, sau được giao nhiệm vụ tải đá hoa về nộp kinh sư. Chẳng may đi đến giữa sông Hoàng Hà, bị cơn phong ba đánh đắm thuyền, mất cả đá hoa cho nên phải trốn đi nơi khác, mà không dám về kinh nữa.

Khi đi ngang qua Lương Sơn Bạc, gặp lúc Lâm Xung đang mai phục, ông đánh nhau với Lâm Xung một trận kịch liệt nhưng bất phân thắng bại. Vương Luân thấy võ nghệ của Dương Chí cao siêu, bèn mời nhập đảng nhưng ông từ chối vì không muốn làm cướp.

Video: Lâm Xung đấu dõi của Dương gia tướng và cái kết.

Quốc Tiệp (t/h)