Video

Clip: Lại xuất hiện con tàu “bay lơ lửng” trên mặt biển ở Anh

Hiện tượng quang học hiếm gặp có tên Fata Morgana lại được nhìn thấy ngoài khơi bờ biển Kent, Anh vào lúc bình minh ngày 31/8.

Trong đoạn video được đăng tải trên Newsflare mới đây, ghi lại khoảnh khắc một con tàu ở xa được nhìn thấy đang bay lơ lửng phía trên đường chân trời tự nhiên ở ngoài khơi Minster on Sea, Kent khi nó đi qua phía sau trang trại gió Kentish Flats.

Trước đó vào ngày 29/8, một đoạn video được quay tại Sheerness, Kent cũng cho thấy một con tàu nạo vét xuất hiện như đang lơ lửng trên mặt biển ở đường chân trời. Điều này tạo ra một hiện tượng thị giác thú vị và mê hoặc cho những người chứng kiến.

Theo các chuyên gia, cảnh tượng này là kết quả của hiện tượng quang học hiếm gặp có tên là Fata Morgana, được tạo ra do sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí khi ánh sáng đi qua các lớp không khí khác nhau, tạo ra ảo ảnh một cách khác thường.

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, hiện tượng ảo ảnh Fata Morgana thường xảy ra ở Bắc Cực, nhưng cũng có thể xuất hiện vào mùa đông ở Anh dù rất hiếm.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)