Giải trí

Clip: Kỹ năng xẻ thịt cá ngừ mắt to thượng đẳng làm món sashimi

Để chế biến món ăn sashimi từ một con cá ngừ mắt to, người đầu bếp lành nghề đã chuẩn bị một con dao đặc biệt và bắt đầu xẻ thịt.

Con dao to bản được chế tạo từ một miếng thép rất dày, với hình dáng không giống với các con dao thông thường khác, và đặc biệt là vô cùng sắc bén. Chỉ vài nhát cắt ngọt lịm, đầu của con cá ngừ mắt to đã được tách ra khỏi thân.

Với dụng cụ độc đáo trong tay, việc lọc da con cá ngừ mắt to đối với người đầu bếp chưa bao giờ đơn giản đến thế. Những đường cắt ngọt lịm từ từ lọc thịt cá ngừ thành từng phần.

Sau khi đã hoàn tất việc sơ chế, phần thịt tươi ngon nhất của con cá ngừ mắt to được chọn làm món sashimi vô cùng hấp dẫn. Bạn muốn thử món này chứ?

Sashimi là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính là các loại hải sản tươi sống. Món ăn truyền thống của Nhật Bản được lưu truyền nhiều năm nhưng nó phải được lọc sạch và vệ sinh đầy đủ nếu không thì có thể gây bệnh.

Trong văn hoá ẩm thực Nhật Bản, người Nhật cho rằng sashimi là món ăn tượng trưng cho sự tinh tế, may mắn và hạnh phúc, nên sashimi thường là món khai vị trong các bữa ăn và cũng có thể được dùng làm món ăn chính ăn kèm với cơm và một chén súp Miso. Đặc biệt các thành phần trong món “gỏi sống” này rất tốt cho sức khoẻ của mọi người.

Công Hiếu