Video

Clip: Kỳ lạ trực thăng đang bay mà cánh quạt như không chuyển động

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một chiếc trực thăng bay trên một bãi cỏ mà cánh quạt của nó dường như không chuyển động, khiến nhiều người xem kinh ngạc.

Một cảnh tượng kỳ quái đã được ghi lại tại Lampang, Thái Lan, vào ngày 8/9 khi một chiếc trực thăng Airbus H175 của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan dường như bay trên một bãi cỏ mà cánh quạt của nó không chuyển động.

Đoạn video chấn động này cho thấy, chiếc trực thăng bay lơ lửng cách mặt đất khoảng 15 m trong khi các cánh trông như đứng yên. Ngay sau khi được đăng tải đoạn video nay đã thu hút sự chú ý, tò mò của nhiều cư dân mạng. Tuy nhiên, nhiều người đã cho rằng đây chỉ là một hiện tượng ảo ảnh quang học chứ không phải một điều gì huyền bí ngoài quy luật vật lý.

Giải thích về hiện tượng này, các chuyên gia cho biết đây là một hiện tượng thị giác xảy ra khi các cánh của trực thăng quay với tốc độ gần hoặc tương đương với tốc độ màn trập của máy ảnh. Hiệu ứng này tạo ra một cảm giác rằng cánh không chuyển động, trong khi thực tế chúng đang xoay tròn với tốc độ nhanh.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)