Mới- nóng

Clip: Kỳ lạ thiếu nữ 15 tuổi "khóc ra đá" suốt 2 tháng

Một cô bé 15 tuổi ở vùng nông thôn Ấn Độ đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi khóc ra những viên đá nhỏ mỗi ngày.

Chandni, 15 tuổi ở làng Gadiya Balidaspur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, bị mắc một chứng bệnh kỳ lạ mà ngay cả các bác sĩ chuyên khoa cũng không có bất kỳ lời giải thích nào về việc này.

Theo gia đình cô bé, tình trạng này xuất hiện từ ngày 17/7. Suốt từ đó, cô bé "khóc ra" đều đặn từ 10 đến 15 viên đá mỗi ngày. Sau khoảng 2 tháng, thiếu nữ 15 tuổi đã gom góp được 70 viên đá.

Trong một đoạn clip ngắn được lan truyền trên mạng, Chandni phát hiện một cục u nhỏ trên mí mắt trái. Sau khi dùng tay để nặn cục u ra khỏi mắt, mẹ của Chandni cầm trên tay viên một đá nhỏ. 

Gia đình và họ hàng của Chandni tin rằng cô bé có thể "khóc ra đá" nhưng các bác sĩ thì cho rằng đây là điều phi thực tế. Được biết, do gia cảnh nghèo khó nên Chandni không được các chuyên gia y tế thăm khám. Đến nay, việc mắt của cô bé xuất hiện những viên sỏi vẫn là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Trước đó, vào năm 2014, một bé gái tên Saadiya Saleh, 12 tuổi, sống tại một ngôi làng ở Yemen cũng gặp trường hợp tương tự.

Trong đoạn clip được ghi lại, Saadiya nằm trên giường bệnh, xung quanh em có các bác sĩ và người thân. Những người này chứng kiến "giọt nước mắt hóa đá" của bé gái rơi xuống một miếng vải. Chỉ vài giờ sau đó, bác sĩ đã thu được một hộp nhỏ chứa đầy nước mắt đá của bé Saadiya.

Các nhân viên y tế cho biết họ không thể đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về tình trạng lạ lùng này bởi Saadiya chưa hề có tiền sử bệnh tật gì.

Hải Vân (T/H)