Cộng đồng mạng

Clip: Kỳ lạ nước máy chảy ra từ vòi ở Trung Quốc bốc cháy

Mới đây một số người dân ở làng Siying, Bàn Cẩm, Liêu Ninh, Trung Quốc bỗng nhiên phát hiện nguồn nước máy ở nhà mình có thể bắt lửa và bốc cháy.

Sự việc kỳ lạ này đã thu hút được sự chú ý của truyền thông Trung Quốc, theo một người dân ở làng dân Siying đã đăng tải một đoạn video, khi người này đưa bật lửa lại gần dòng nước máy đang chảy từ vòi xuống, nguồn nước đột nhiên bốc cháy phừng phừng. Theo người này cho biết, sự việc kỳ lạ này đã xảy ra được 3-4 năm.

Mỗi khi người dân địa phương sử dụng nguồn nước để rửa tay hoặc rửa bát, thì họ thấy bàn tay mình nhờn nhờn và không thể rửa trôi được. Chỉ đến khi truyền thông chính thức vào cuộc, chính quyền địa phương đã xác nhận nguyên nhận do nguồn nước máy cung cấp cho các hộ gia đình bị nhiễm khí gas tự nhiên vì vậy nó đã bốc cháy như trong đoạn video khi bật lửa được đưa vào gần.

“Nguồn nước của làng Siying bắt nguồn từ nước ngầm sâu dưới lòng đất. Sau khi một lượng nhỏ khí gas rò rỉ tới nguồn nước, nó đã được đưa lên mặt đất”, theo thông báo của chính quyền làng Siying cho biết. 

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: South china morning post