Video

Clip: Kỳ lạ hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt nước ở Trung Quốc

Đoạn video được quay tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam vào ngày 6/8, cho thấy hàng trăm con cá liên tục nhảy ra khỏi mặt nước khiến nhiều người kinh ngạc.

Vào ngày 6/8, người dân và các du khách đi thuyền trên hồ Điền Trì (Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc) vô cùng ngạc nhiên với hiện tượng đàn cá thi nhau nhảy lên khỏi mặt nước tạo thành khung cảnh kỳ thú.

Cảnh tượng đáng chú ý đã được quay lại bởi người dân địa phương và khách du lịch.

Người dân địa phương cho biết, đàn cá nhảy lên mặt hồ từ ngày 6/8 đến 7/8 sau khi thuyền di chuyển thì chúng còn nhảy nhiều hơn. Cảnh tượng kỳ lạ này rất giống với hình tượng cá chép vượt Long Môn, có con còn nhảy lên cả những chiếc thuyền ở gần đó.

Các nhân viên tại khu du lịch ở hồ Điền Trì cho biết, đây là lần đầu tiên họ được chứng kiến hình ảnh kỳ lạ như vậy.

Chen Jing, quản lý của công ty chuyên chở khách ngắm cảnh hồ bằng du thuyền cho hay: "Cảnh tượng này thật hiếm gặp. Nguyên nhân có thể do gần đây có mưa lớn thường xuyên và tình trạng nước thiếu oxy khiến cá nhảy lên”. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán của Chen Jing.

Ngay sau khi nhận được thông tin về hiện tượng lạ, các chuyên gia đã có mặt ở hồ Điền Trì và đang tìm hiểu về nguyên nhân. Các chuyên gia cho biết, những con cá nhảy lên khỏi mặt hồ chủ yếu là cá mè trắng.

Cá mè trắng vốn là loài cá sống ở vùng nước ngọt. Chúng thường nhạy cảm với sự thay đổi của dòng nước, có tập tính sống thành đàn.

Hiện cơ quan chức năng thành phố Côn Minh cho hay, chưa nhận được báo cáo về sự việc nhưng nguyên nhân có thể là do thời tiết hoặc thiếu oxy trong nước.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)