Cộng đồng mạng

Clip: Kỳ lạ chó mẹ "nhận nuôi" báo đen sau khi bị bỏ rơi

Một chú chó mẹ đã "nhận nuôi" một con báo đen và chăm sóc nó như con ruột. Theo đó, chú báo đen bị mẹ bỏ rơi, tại vườn thú Côn Minh hôm 7/8.

Các nhân viên ở vườn thú Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc quyết định giao chú báo đen sơ sinh cho cô chó 3 tuổi thuộc giống chó Bichon Frise chăm sóc. Đây là một trong hai con báo đen mới chào đời hôm 5/8, nhưng bị mẹ bỏ rơi ngay sau khi sinh.

Đại diện vườn thú cho biết, do báo mẹ mới lần đầu sinh nở nên không có kinh nghiệm chăm con. Nó hoàn toàn phớt lờ con của mình và không cho chúng bú sữa. Các nhân viên không thể can thiệp vào việc chăm con của báo mẹ, vì đây là loài động vật hoang dã. 

Điều đáng tiếc đã xảy ra, một con báo con đã chết dù được chăm sóc rất tận tình. Một người địa phương tốt bụng đã gửi chó cưng mới sinh của mình tới sở thú, mới đầu "bà mẹ mới sinh" này rất cảnh giác với con báo con. Tuy nhiên nó đã chấp nhận và cho báo con bú, và còn giúp báo con làm sạch cơ thể.

Bằng sự yêu thương và chăm sóc của chó mẹ, báo con đã khỏe mạnh hơn rất nhiều. Các nhân viên sở thú hy vọng trong 3 tháng tới chú báo con sẽ sớm đủ cứng cáp và có thể tách ra tự lập để không phụ thuộc vào sữa mẹ nuôi nữa.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: CCTV+