Video

Clip: Kỳ lạ chim ưng tự bay đến chỗ cô gái để bị bắt một cách dễ dàng

Vào ngày 26/11 vừa qua, tại Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc một con chim ưng peregrine đã bất ngờ bay tới đậu trên vai và cho phép một cô gái bắt lại.

Trong video, con chim ưng peregrine được cô gái bình tĩnh cầm trong tay, móng vuốt cong lên, không hề có chút phản kháng nào. Nhìn thấy con chim ưng peregrine đang nhìn mình với đôi mắt tròn xoe đáng yêu, người phụ nữ đã gọi nó là “con chim ngốc nghếch”. Cuối cùng, trước sự thúc giục của người phụ nữ, con chim ưng bay khỏi tay cô.

Người phụ nữ chia sẻ, con chim ưng bay tới chỗ cô khi cô đang đi xuống cầu thang để vứt rác, sau đó nó đậu lại trên vai và cho phép cô cầm nó trong tay một cách dễ dàng, không chút tự vệ.

Cô gái suy đoán rằng con chim ưng peregrine có lẽ đã được nuôi như thú cưng, đó là lý do tại sao nó không hung dữ với con người.

Cư dân mạng Trung Quốc đã rất ấn tượng với sự dũng cảm của người phụ nữ. Nhiều người đã bình luận rằng cô ấy rất may mắn vì không bị con chim ưng cắn hoặc cào.

Một người dùng bình luận: "Điều này thật đáng kinh ngạc! Cô ấy thật can đảm khi cầm một con chim ưng peregrine xa lạ trong tay”.

Người dùng khác nói: "Tôi nghĩ con chim ưng có lẽ đã bị thương hoặc choáng váng. Đó là lý do tại sao nó không phản kháng”.

Chim ưng peregrine là một trong những loài săn mồi hiệu quả nhất trên Trái Đất. Người ta có thể tìm thấy nó sinh sống ở gần như mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực.

Chim ưng peregrine thường săn tìm con mồi từ độ cao lớn, từ trên không. Khi tìm thấy mục tiêu, chúng lao xuống ở tốc độ cao, tấn công bằng bàn chân nắm chặt để gây choáng hoặc giết chết con mồi bằng cú va chạm.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)