Video

Clip: Kỳ lạ cảnh những con dê đứng im trên cây gây tò mò

Mới đây, tài khoản @Levandov_2 đã đăng tải lên trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) một đoạn video đầy thú vị về những chú dê đứng im trên cây.

Trong đoạn video là hình ảnh những con dê đứng gần như bất động trên các tán cây Argan ở Morocco, xung quanh là các khách du lịch hiếu kỳ đang chụp ảnh.

Đoạn video này đang được lan truyền nhanh chóng và thu thút nhiều sự chú ý và tò mò của cư dân mạng. Bởi mọi người vẫn thường nghe kể về loài dê leo núi, gọi là sơn dương, nhưng leo cây như khỉ trong đoạn video trên thì quả thực là độc đáo.

Theo thông tin từ truyền thông, trong điều kiện khô hạn, khi nước uống và thức ăn trở nên khan hiếm, những con dê ở Morocco đã phải thích nghi với cuộc sống trên cây. Những chú dê này có khả năng leo lên những nhánh cây nhỏ và giữ thăng bằng một cách tài tình. Thậm chí giữa những cành cây cong trĩu và gió thổi đung đưa, chúng vẫn đứng vững vàng.

Điều đặc biệt hấp dẫn là khả năng của những con dê này có thể nhảy từ cành cây này sang cành khác với sự chính xác đáng kinh ngạc, không khác gì loài khỉ. Cấu trúc bàn chân của loài dê leo cây ở Morocco cũng rất độc đáo và phù hợp với việc leo trèo. Bàn chân của chúng được chia thành đôi, với mỗi bên có 2 ngón, có thể duỗi hoặc cụp tùy ý để bám vào cành cây.

Loài dê này có khẩu phần ăn ưa thích là lá và quả cây Argan. Điều đặc biệt thú vị là hạt của cây Argan rất cứng, không thể tiêu hóa trong dạ dày của dê. Nên khi chúng tiêu hóa, hạt được thải ra qua phân, người dân đã lây hạt của cây Argan chế biến thành tinh dầu Argan, một sản phẩm quý giá được sử dụng để chăm sóc sắc đẹp. Do đó, việc nuôi dê tại Morocco không chỉ để đảm bảo nguồn thực phẩm mà còn để thu hoạch hạt Argan quý báu.

Quốc Tiệp (t/h)