Video

Clip: Kỳ đà chủ động tấn công rắn độc và cái kết đầy bất ngờ

Bị kỳ đà tấn công, con rắn độc liền tung đòn cắn trả. Tuy nhiên, kỳ đà vẫn hoàn toàn vô sự trước cú cắn của rắn độc.

Trong clip, một con kỳ đà đang bị nhốt chung với con rắn lục sừng. Ngay sau đó, một cuộc chiến vô cùng dữ dội đã xảy ra.

Con kỳ đã chủ động tấn công đối thủ trước nhưng lại bị con rắn có nọc độc nguy hiểm cắn trả. Điều bất ngờ là sau cú cắn của con rắn độc, kỳ đà vẫn giành chiến thắng và hoàn toàn vô sự.

Mặc dù không có khả năng miễn nhiễm nọc độc như các loài rắn khác nhưng kỳ đà lại có lớp da cứng và dày. Chính vì thế, con rắn đã không thể tiêm nọc độc vào người đối thủ. Kết quả, rắn lục đã bị kỳ đà ăn thịt.

Kỳ đà là loài bò sát lớn. Toàn thân phủ một lớp vảy. Chúng có cổ dài, đuôi và bộ chân khỏe, tứ chi phát triển. Hình dáng bên ngoài trông giống như con thằn lằn nhưng to và dài hơn, có thể dài đến 2,5m – 3m, nặng khoảng 10kg.

Chúng thích ngâm mình, săn mồi nơi sông suối giống như cá sấu. Kỳ đà thường sống ở những vùng rừng rú gần sông suối, khe lạch, các đầm lầy, các cù lao, các khu rừng ẩm thấp của miền nhiệt đới.

Kỳ đà là loài ăn thịt. Trong tự nhiên, chúng thường bắt chuột, bọ, ếch, nhái, rắn, lươn, cá, thằn lằn. Đôi khi kỳ đà cũng táo tợn ăn trộm trứng của cá sấu.

Dù có ngoại hình nặng nề nhưng khi rượt đuổi con mồi, kỳ đà chạy rất nhanh. Giống với nhiều loài bò sát khác, kỳ đà có khả năng nhịn đói nhiều ngày. Tuy nhiên, khi bắt được mồi, nó sẽ ăn ngấu nghiến để tích lũy cho những ngày không có thức ăn.

Hải Vân (T/h)