Cộng đồng mạng

Clip: Kinh ngạc người đàn ông có tài dùng thanh củi đang cháy để vẽ tranh tường

Đoạn video quay cảnh một người đàn ông thoăn thoắt vẽ tranh bằng củi cháy thu hút hơn 9 triệu lượt xem, cùng nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Sống tại một ngôi làng nhỏ ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, Chao Ge khiến dân mạng thích thú nhờ khả năng dùng thanh củi đang cháy dở để vẽ tranh tường. Các bức tranh của người đàn ông này chủ yếu vẽ các loài động vật, từ ngựa, bò, gấu trúc, cho tới những nhân vật anh hùng nổi tiếng của lịch sử Trung Hoa.

Theo Chao Ge chia sẻ, anh tận dụng những mảnh gỗ thừa và tận dụng than từ củi đun chúng. Ngoài ra, anh chàng còn tận dụng không gian của một trường tiểu học bỏ hoang trong làng. Chao Ge có thể vẽ bất kỳ thứ gì nghĩ ra, chứ không theo một nhóm chuyên nghiệp nào.

Khi còn học cấp 2, anh bắt đầu nảy sinh sở thích này. Khi nghỉ học, anh đã bỏ vẽ. Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, không thể đi đâu, Chao Ge đã khơi lại thú vui này. Người đàn ông 33 tuổi chia sẻ.

Mỗi bức tranh vẽ Chao Ge mất vài phút cho đến 2 tiếng, tùy vào bố cục và nhân vật. Đôi khi cũng bị thương nhẹ do vụn than rơi vào người. Tuy nhiên điều này không khiến anh từ bỏ đam mê lần nữa.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)