Cuộc sống số

Clip: Kinh ngạc khuôn mặt các nhân vật trong những bức danh họa được AI tái tạo

Anh chàng YouTuber Denis Shiryaev được mệnh danh là “phù thủy AI”, đã sử dụng trí tuệ nhân tạo mô phỏng khuôn mặt nhân vật trong nhưng bức danh họa nổi tiếng trên thế giới.

Bằng cách sử dụng sức mạnh của chiếc card đồ họa NVIDIA Quadro RTX 6000, cùng với nhiều thuật toán, mạng thần kinh ảo… Anh chàng Denis Shiryaev đã mô phỏng khuôn mặt nhân vật trong những bức tranh nổi tiếng. 

Ví dụ bức tranh nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci, không ít người sẽ đặt ra câu hỏi liệu gương mặt thực sự của Mona Lisa sẽ trông như thế nào? Không chỉ mô phỏng bức tranh nàng Mona Lisa, anh chàng Denis Shiryaev đã mô phỏng gương mặt thật của các nhân vật trong những bức tranh nổi tiếng khác.

Quadro là dòng card đồ họa chuyên dụng dành cho thiết kế và đồ họa. Để phục vụ cho nhu cầu về thiết kế, đồ họa và làm phim, hoạt hình, hãng NVIDIA đã nghiên cứu và thiết kế ra dòng Quadro.

Cho dù bạn đang tạo ra sản phẩm mang tính cách mạng, cấu trúc của thiết kế mang tính đột phá, hướng đến bộ dữ liệu với dung lượng cực lớn, hay bạn đang kể những câu chuyện trực quan sinh động, Card đồ họa Quadro sẽ cung cấp cho bạn sức mạnh để làm điều đó nhanh hơn và tốt hơn. Vga Quadro RTX 6000 có giá bán xấp xỉ 132.000.000 đồng.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: Denis Shiryaev