Video

Clip: Kinh ngạc khả năng săn mồi dưới nước của linh cẩu

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc đặc biệt khi một kẻ chuyên săn mồi trên cạn đã quyết định nhảy xuống nước để truy đuổi theo một linh dương.

Mới đây, trên kênh Youtube Incredible Wild Animals Sighting Channel đăng tải đoạn video đây kịch tính, ghi lại khoảnh khắc một con linh cẩu quyết định nhảy xuống nước bám đuổi theo để bắt linh dương. Dù là loài săn mồi trên cạn, nhưng trong video này khả năng của con linh cẩu trong việc đuổi bắt con mồi dưới nước thực sự đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, sự kịch tính thực sự bắt đầu khi sau khi đem được con linh dương lên bờ, lúc này có hai con chó hoang xâm nhập và quyết tâm cướp đi phần thưởng của linh cẩu.

Mặc dù linh cẩu đã có sự đánh đuổi, nhưng những con chó hoang không nhụt chí. Tưởng chừng cuộc chiến đấu nảy lửa giữa linh cẩu và chó hoang sẽ bắt đầu. Bởi đây là hai loài săn mồi đáng sợ trong giới tự nhiên.

Nhưng thật bất ngờ cuối cùng đoạn video kết thúc bằng cảnh con linh cẩu và một con chó hoang đàng cùng nhau gồng gánh xác linh dương đi mà không có bất kỳ cuộc chạm trán nảy lửa nào xảy ra, dường như hai loài vật săn mồi này sẽ cùng nhau thưởng thức bữa ăn.

Linh cẩu, tên tiếng anh là Hyenas, là loài động vật ăn thịt tương đối phổ biến ở châu Phi, góp phần quan trọng để giúp cân bằng hệ sinh thái nơi đây. Với hai chi trước dài và khỏe hơn hai chi sau. Răng khỏe, có khả năng xé được thịt rất dai. Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng, ngoài ra khả năng chạy nhanh cũng cho phép linh cẩu truy đuổi được cả những loài chim ở khoảng cách gần. Tuy vậy, Linh cẩu hiếm khi tự đi săn mồi mà chủ yếu theo sau các động vật săn mồi khác như sư tử, báo... và cướp lấy thức ăn của chúng.

Quốc Tiệp