Video

Clip: Kinh ngạc đàn khỉ dùng chiến thuật lạ bao vây ô tô

Một đàn khỉ thực hiện chiến thuật lạ chặn các phương tiện trên đường đi, dường như để đòi ăn ở miền Nam Trung Quốc.

Đoạn video được quay tại thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào ngày 3/9 cho thấy, đàn khỉ bao vây các chiếc xe ô tô một cách kỳ lạ.

Theo lời kể của du khách tên Tan, sự kiện đáng chú ý đã xảy ra khoảng 14h chiều. Cô đã chứng kiến cảnh đàn khỉ bao vây hoàn toàn một chiếc ô tô màu đỏ. Cô Tan đã miêu tả cảnh tượng này như một cuộc tấn công chiến thuật, trong đó các con khỉ dường như đã lập kế hoạch để tiếp cận xe.

Cô Tan giải thích: "Những con khỉ này đã bao quanh chiếc xe màu đỏ như thể chúng đã lên kế hoạch cho cuộc tấn công này. Chiếc xe chỉ đi được khi con khỉ phía trước quyết định di chuyển khỏi đường”.

Tuy nhiên, trò nghịch ngợm của lũ khỉ không dừng lại ở đó. Vào khoảng 17h chiều cùng ngày, khi cô Tan và nhóm của mình rời khỏi khu vực tham quan, họ đã gặp một tình huống tương tự. Lần này, một chiếc xe màu trắng bị bao vây và không thể tiếp tục di chuyển trước sự chặn đứng của lũ khỉ.

Cô Tan kể: "Chúng tôi phải từ từ điều khiển xe qua một khe nhỏ để vượt qua. Ngay khi tôi hạ cửa sổ xuống, một con khỉ đã cố gắng đe dọa tôi”. Cô Tan cũng cho biết, đã thấy nhiều con khỉ ở những nơi khách mình tới tham quan, nhưng trước đó cô chưa từng chứng kiến chúng thể hiện hành vi chiến thuật như vậy.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)