Video

Clip: Kinh ngạc đại bàng lớn bị chim ưng biển tấn công bất ngờ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kinh ngạc, khi chim ưng biển tấn công đại bàng ở Scottsdale, Arizona, Mỹ trong cuộc đối đầu kịch tính.

Mới đây, Thomas Lancione, một người đam mê thiên nhiên ở Scottsdale, Arizona, Mỹ đã trải qua một trải nghiệm đầy bất ngờ khi chứng kiến ​​một con chim ưng biển tấn công một con đại bàng đầu trắng.

Lancione kể lại rằng khi anh đang quay cảnh con đại bàng đang bay qua hồ tại Công viên Chaparral ở Scottsdale, anh thấy một con chim ưng biển đột ngột tấn công từ trên cao. Sự tấn công này đã tạo ra cuộc đối đầu đầy kịch tính giữa con chim nhỏ hơn và con đại bàng ăn thịt lớn hơn.

Theo Lancione, con đại bàng cuối cùng đã thể hiện "kỹ năng bay và móng vuốt của mình để đánh đuổi kẻ thù nhỏ hơn, nhưng rất hung hãn".

Lancione chia sẻ rằng theo kinh nghiệm của anh, một số loài chim ưng biển có thể có những tính cách "kỳ quặc" và thái độ khá độc đáo trong cuộc sống hàng ngày của chúng.

Chim ưng biển là loài săn cá lớn trong họ chim ưng. Chúng là loài chim ưng duy nhất ở Bắc Mỹ với chế độ ăn 99% là cá. Những chuyên gia nhào lộn trên không này đôi khi lao xuống từ độ cao 40 m để đuổi theo con mồi, sử dụng móng vuốt quặp vào phần xương phía sau. Các đặc điểm tiến hóa trên giúp chúng quắp chặt con mồi trong khi đang bay.

Quốc Tiệp (theo Storyful)