Giải trí

Clip: Kinh ngạc con mèo sinh ra có hai khuôn mặt

Hình ảnh một con mèo có hai đầu được chủ nhân của nó sống ở Mỹ chia sẻ khiến nhiều người kinh ngạc.

Mới đây chủ nhân của con mèo vô cùng kinh ngạc khi thú cưng của cô đẻ ra con nhỏ có hai đầu. Cô cho biết mèo con có hai mũi nhỏ, bốn mắt nhắm chặt và hai miệng. Cô đặt tên cho mèo hai mặt là Biscuit và Gravy, thường gọi ngắn gọn là Biscuit.

Khi nhìn thấy con mèo chào đời với hai đầu chủ nhân của nó quá lo sợ nên đã đưa đến bác sĩ thú ý để kiểm tra y tế cho con mèo đặc biệt.

Theo các chuyên gia con mèo có thể đã mắc hội chứng polycephaly, một rối loạn hiếm gặp khiến phôi thai không phân tách hoàn toàn.

Những con mèo hai mặt kỳ dị được gọi là mèo Janus, vị thần La Mã cổ đại, người có hai khuôn mặt nhìn về quá khứ và tương lai. Không phải tất cả mèo Janus đều qua đời ngay sau khi sinh. Mèo hai mặt thường không sống lâu.

Hình ảnh con mèo hai đầu được chủ nhân sống ở Mỹ chia sẻ.

Trên thế giới, có rất nhiều loài động vật sinh ra hai đầu trong những trường hợp sinh đẻ hi hữu. Con mèo Janus sống lâu nhất từng lập kỷ lục thế giới Guinness năm 2012 tên FrankenLouie ở Massachusetts, Mỹ. Tuy nhiên, FrankenLouie đã qua đời năm 2014 ở tuổi 15.

Được biết, trước đó con mèo Bettie Bee ở Cape, Nam Phi cũng có hai đâu. Nhiều người kinh ngạc khi thấy con mèo được sinh ra với hai mũi, hai miệng và ba mắt. Tình trạng của con mèo con khiến cho người chủ lo lắng nó sẽ bị chết đói. Các bác sĩ thú y khuyên nên từ bỏ vì tình hình sẽ càng tồi tệ khi con mèo lớn lên.

Tuy nhiên, chủ của con mèo đã gửi nó đến người cứu hộ động vật. Họ đã cho Bettie Bee ăn bằng ống.

Theo người cứu hộ động vật, những con vật bị biến dị gen kiểu này thường chết trong tử cung hoặc ngay sau sinh nhưng Bettie Bee vẫn sống khỏe mạnh.

Theo các nghiên cứu người ta khám phá rằng chính cái đầu thứ hai đã làm giảm các cơ may sống sót của con vật hai đầu so với các con vật “chuẩn” cùng loài với nó. Lý do là cái đầu thứ hai khiến phản ứng con vật trở nên chậm đi hoặc sai lầm khi đối mặt với nguy hiểm. Nếu như cái đầu này nhìn thấy nguy hiểm, trong khi cái đầu kia chẳng nhìn thấy gì cả, thì hai bộ não của con vật bắt đầu “giằng co” khi phải đưa ra quyết định cuối cùng.

Trúc Chi (T/H)