Video

Clip: Kinh ngạc cảnh rắn hổ mang chúa khổng lồ "đứng thẳng" như người

Chứng kiến cảnh rắn hổ mang chúa nâng cao người rồi vươn tầm mắt nhìn ra phía xa, nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Sự việc được Susanta Nanda, một nhân viên Sở Lâm nghiệp Ấn Độ đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter.

Trong clip, một con rắn hổ mang đang bò lên một mỏm đất rồi nâng cao người, vươn tầm mắt nhìn ra phía xa.

"Rắn hổ mang chúa có thể "đứng thẳng" theo đúng nghĩa đen và nhìn thẳng vào mắt một người trưởng thành. Khi đối đầu, chúng có thể nâng tới 1/3 cơ thể lên khỏi mặt đất", Nanda viết trên trang cá nhân.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng đã không khỏi kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng này. Tính tới thời điểm hiện tại, đoạn clip đã nhận về gần 605.000 lượt xem.

Khi gặp nguy hiểm, rắn hổ mang chúa sẽ cố gắng trốn thoát nhanh chóng và tránh đối đầu. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bị khiêu khích, chúng trở nên rất hung dữ. Khi đối mặt, rắn hổ mang chúa sẽ nâng phần trước cơ thể lên khoảng 1,5m và nhìn thẳng vào mắt đối thủ. Sau đó, nó phồng mang rộng, lộ rõ cặp răng nanh và rít lên ầm ĩ. Chúng có thể dễ dàng bị kích động do đối tượng tiếp cận gần hay chuyển động đột ngột.

Khi nâng cơ thể lên cao, rắn hổ mang chúa vẫn có thể di chuyển nhanh về phía trước để tấn công dù ở khoảng cách xa và đối phương có thể đánh giá sai phạm vi an toàn. Chúng có khả năng giáng nhiều vết cắn trong một lần tấn công duy nhất nhưng rắn trưởng thành biết cách cắn và giữ chặt. Đó là cách thức phòng vệ của loài rắn này khi sống trong rừng rậm, ít dân cư.

Hải Vân (T/h)