Đời sống

Clip: Kinh ngạc cá heo và chim biển phối hợp ăn ý đến kỳ lạ

Mới đây, tài khoản @Oterrifying đã gây chú ý lớn trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khi chia sẻ đoạn video về một sự trùng hợp tuyệt vời và kỳ lạ tại biển cả.

Trong đoạn video là khoảnh khắc một con cá heo quẫy đuôi mạnh lên khỏi mặt nước, khiến một con cá nhỏ bị hất lên không trung. Vào lúc này, một sự kiện đáng kinh ngạc và không thể tin được đã xảy ra, đó là một con chim biển vô tình bay qua đúng lúc, và với sự nhạy bén, nó đã bắt được con cá nhỏ đang bay trên không. Màn phối hợp tự nhiên và không hẹn trước giữa cá heo và chim biển đã tạo nên một bức tranh tuyệt vời, khiến người xem không khỏi kinh ngạc và thán phục trước sự kỳ diệu của tự nhiên.

Video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, đây có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng cũng có người tin rằng, đây là một sự hợp tác có chủ đích giữa hai loài động vật này.

Theo các chuyên gia, cá heo và chim biển là hai loài động vật thường xuyên săn mồi ở cùng khu vực. Cá heo có thể sử dụng đuôi của mình để quẫy lên mặt nước, tạo ra những con sóng nhỏ. Những con sóng này có thể khiến các loài cá nhỏ bị hoảng sợ và bơi lên mặt nước. Chim biển có thể tận dụng cơ hội này để bắt được những con cá nhỏ.

Dù là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay sự hợp tác có chủ đích, màn phối hợp ăn ý của cá heo và chim biển vẫn là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc, khiến nhiều người xem phải trầm trồ.

Quốc Tiệp