Video

Clip: Kinh hoàng voi hoang dã tấn công xe ô tô của du khách

Đoạn video về một con voi hoang dã tấn công một chiếc xe ô tô của du khách ở Thái Lan đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong đoạn video, có thể thấy con voi to lớn đang đẩy chiếc xe ô tô màu trắng của du khách đậu bên tuyến đường chạy xuyên qua một khu rừng ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan vào ngày 10/12.

Đoạn video ghi lại hình ảnh ấn tượng này, khiến nhiều người xem kinh ngạc.

Ông Chaiya Huayhongthong, Giám đốc Công viên quốc gia Khao Yai, Thái Lan cho biết con vật đã ngửi thấy mùi dâu tây nồng nặc từ bên trong chiếc ô tô khi hành khách đi trên xe kéo cửa sổ xuống để chụp ảnh.

Vụ tấn công đã khiến chiếc xe bị móp, cửa kính bị vỡ. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc.

Ông Chaiya Huayhongthong đã kêu gọi du khách đến công viên giữ khoảng cách ít nhất 50m với động vật hoang dã và tránh tạo ra những âm thanh lớn, ánh đèn flash hoặc tiếng còi bấm để không làm động vật lo lắng. Ông cũng khuyến cáo khách du lịch trên ô tô nổ máy đề phòng trường hợp cần phải thoát khỏi tình huống không mong muốn.

Theo ước tính tính đến năm 2023, Thái Lan hiện có khoảng 3.084-3.500 con voi hoang dã. Mặc dù số lượng voi đã tăng lên trong những năm gần đây, nhưng vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ so với ước tính khoảng 300.000 con voi hoang dã sống ở Thái Lan vào đầu thế kỷ 20. Những mối đe dọa chính đối với voi hoang dã ở Thái Lan bao gồm mất môi trường sống, săn trộm và xung đột với con người.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)